Lượt xem: 37

Thị xã Ngã Năm: Giải đua vỏ lãi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ngày 26/4, tại Chợ nổi Ngã Năm, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, UBND thị xã Ngã Năm tổ chức Giải đua vỏ lãi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

 


Đội nữ xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm đang bức phá về đích

 

    Tham gia giải có 50 đội, trong đó có 36 đội nam và 14 đội nữ (mỗi đội có 8 thành viên). Nội dung thi loại trực tiếp, đội nam thi đấu cự ly với 600m và đội nữ thi đấu với cự ly 400m.

    Lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm cho biết, giải đấu nhằm duy trì phong trào rèn luyện thể dục thể thao quần chúng và phát huy tiềm năng các môn thể thao dân gian của cộng đồng dân cư; đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

    Đồng chí Bành Phước An - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm cho biết, giải đấu năm nay các đội có sự đầu tư về luyện tập nên chất lượng được nâng lên so với những năm trước; đặc biệt năm nay số đội tham gia cũng tăng gấp đôi so với năm trước. Hoạt động đua vỏ lãi là bộ môn thể thao dân gian, nhiều năm qua đã gắn liền với đời sống của nhân dân miền sông nước Nam bộ nói chung và thị xã Ngã Năm nói riêng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ.

    Anh Trần Văn Trí, ở xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm cho biết, năm nay các đội có sự chuẩn bị công phu về kỹ thuật, rèn luyện thể lực nên so kè với nhau trên đường đua khá quyết liệt, tạo sự hào hứng cho người xem. Qua giải đấu lần này cũng tạo điều kiện cho việc rèn luyện thân thể, tạo không khí sôi nổi, niềm vui cho người dân địa phương.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 101
  • Hôm nay: 10843
  • Trong tuần: 91,356
  • Tất cả: 11,666,657