Lượt xem: 507

Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung tập huấn cho các lực lượng tham gia phòng, chống COVID-19

Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức cấp xã, giáo viên, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Lê Trọng Nguyên -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

 


Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung tập huấn cho các lực lượng tham gia phòng, chống COVID-19.

 

    Hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19 với số ca mắc trong cộng đồng ngày càng tăng, các khu cách ly, điều trị hầu hết đều đã quá tải. Theo chủ trương chung, để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả” tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng phương án điều trị F0 có tải lượng vi rút thấp, cách ly F1 tại nhà. Với lực lượng cán bộ y tế trước đây sẽ không đáp ứng được nhu cầu điều trị F0, cách ly F1 tại nhà, chính về thế, Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung tổ chức tập huấn cho 120 đồng chí là cán bộ, công chức cấp xã, giáo viên, tình nguyện viên của các xã, thị trấn - đây sẽ là lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch tại địa phương cùng với ngành y tế thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

    Các đồng chí tham gia tập huấn sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về phòng hộ cá nhân, sử dụng cách trang bị bảo hộ; hướng dẫn, thực hành việc sử dụng dụng cụ, cách lấy mẫu test nhanh kháng nguyên, PCR đúng cách, đảm bảo an toàn, chính xác.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Trọng Nguyên biểu dương tinh thần đối với các đồng chí tham gia lớp tập huấn đã không ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch. Những đóng góp của các lực lượng tuyến đầu là vô cùng quan trọng trong công tác xét nghiệm, điều tra, truy vết và tới đây là cách ly, điều trị tại nhà.

    Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung nhấn mạnh: Đóng góp của các đồng chí không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà đó còn thể hiện vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu của người cán bộ, đảng viên. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, với sự chung tay đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, tin rằng chúng ta sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi được dịch bệnh.

Thanh Quang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 117
  • Hôm nay: 5013
  • Trong tuần: 88,419
  • Tất cả: 11,544,212