Lượt xem: 427

Trần Đề tích cực vận động người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 4

Hiện nay nhiều tỉnh, thành trên cả nước đang triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 4. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh đã bước qua giai đoạn cao điểm nên một bộ phận người dân vẫn còn tâm thế khá chủ quan khi được vận động tiêm ngừa. Trước thực trạng này, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tích cực vận động người dân để công tác tiêm vaccine đạt hiệu quả tốt nhất. Quan trọng là giúp người dân huyện nhà yên tâm thực hiện tiêm ngừa trên tinh thần tự nguyện.

 


Tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn huyện Trần Đề về tầm quan trọng của việc tiêm vaccine ngừa COVID-19

 

    Tình hình COVID-19 hiện nay đã được kiểm soát tốt hơn, cùng với đó, nhiều thông tin thiếu kiểm chứng liên tục được lan truyền trong dư luận, là những nguyên nhân chính khiến tiến độ tiêm vaccine mũi 4 tại nhiều địa phương trong tỉnh gặp không ít trở ngại. Nhằm tạo tâm lý ổn định cho người dân trên địa bàn huyện, trong đợt tiêm chủng lần này, đẩy mạnh công tác tuyên truyền là giải pháp quan trọng được Trung tâm Y tế huyện Trần Đề chú trọng. Theo đó, Trung tâm phối hợp Đài Truyền thanh huyện liên tục thông tin đến bà con về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm ngừa; đồng thời, phân tích rõ để tránh gây tâm lý hoang mang trước những thông tin không chính xác về tác dụng phụ của vaccine mũi 4.

    Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Văn Ngọt - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Đề cho biết: “Bà con rất hoang mang trước thông tin tiêm vaccine mũi 4 sẽ gây rụng tóc hoặc hay quên. Tuy nhiên, vaccine COVID-19 không có những tác dụng phụ này, việc tiêm vaccine chỉ gây ra một vài tác dụng tại chỗ và khỏi ngay sau vài ngày. Trung tâm cũng tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để bà con hiểu và an tâm, đồng thuận để tiêm ngừa”.

    Dịch bệnh được kiểm soát, nhiều người dân trong độ tuổi lao động trở lại làm việc tại các thành phố lớn, cùng với đó, đây là thời điểm vào vụ sản xuất lúa Hè Thu nên nhiều bà con chưa thể sắp xếp được thời gian thực hiện tiêm ngừa. Hiểu rõ vấn đề này, ngoài việc cố định 25 bàn tiêm bố trí tại nhiều xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 huyện Trần Đề còn bố trí thêm bàn tiêm lưu động tại các ấp có đông dân cư, tạo mọi điều kiện tốt nhất để bà con thuận tiện đến tiêm ngừa mà không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện còn tổ chức nhiều đoàn đến tận nhà để thăm hỏi, động viên các trường hợp có tâm thế e ngại, tránh né khi được địa phương vận động.

    Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề thông tin thêm: “Hiện tại Trung tâm Y tế huyện có 1 bàn tiêm cố định, còn lại là phân bổ bàn tiêm lưu động đều tại các ấp. Với phương châm “Đi từng ngỏ, gõ từng nhà, rà soát từng đối tượng”, cố gắng vận động làm sao để bà con hiểu được lợi ích của việc tiêm vaccine mũi 4, vì hiện nay, nhiều bà con vẫn còn tránh né do sự nhầm lẫn giữa các triệu chứng hậu COVID và triệu chứng sau tiêm vaccine. Đồng thời, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 huyện cũng phân công từng đồng chí phụ trách, theo dõi tiến độ tiêm vaccine mũi nhắc lại tại từng địa bàn được giao phụ trách, đảm bảo tiến độ tiêm ngừa đạt kế hoạch đề ra”.

    Nhờ thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, người dân tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 đối với bản thân, gia đình và xã hội; từ đó, chủ động bố trí thời gian đến tiêm ngừa khi đủ điều kiện.

    Ông Nguyễn Hữu Thiệt - người dân ở xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề chia sẻ: “Lúc đầu nghe người ta nói này kia nên tôi cũng sợ không dám đi tiêm. Giờ được địa phương đến nhà vận động, phân tích cho hiểu nên tôi cũng an tâm đi tiêm để an toàn tính mạng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xunh quanh”.

    Trong đợt bùng phát COVID-19 tại Sóc Trăng, Trần Đề được xác định là “điểm nóng” với số ca nhiễm cao nhất tỉnh. Kinh nghiệm phòng, chống dịch trong thời gian qua càng cho thấy, vaccine là giải pháp tối ưu nhất để hạn chế số ca nhiễm bệnh hay các diễn biến nặng đối với trường hợp mắc bệnh. Mặc dù tình hình dịch bệnh không còn phức tạp, nhưng vẫn còn những diễn biến khó lường từ các biến thể phụ, nên công tác tuyên truyền, vận động sẽ được Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Trần Đề duy trì và đẩy mạnh, để đạt tỉ lệ tiêm ngừa theo kế hoạch trên tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 12972
  • Trong tuần: 96,378
  • Tất cả: 11,552,171