Lượt xem: 1857

Nhiều tấm gương người thật - việc thật, có sức lan tỏa trong cuộc sống

Đó là nhận định của Ban Tổ chức Cuộc thi viết “về gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Lễ tổng kết cuộc thi vào sáng ngày 25-6-2021, tại phim trường Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng tổ chức.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao Bằng khen cho tập thể. Ảnh Chí Bảo

 

    Dự Lễ tổng kết có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Tỉnh Đoàn; ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các tập thể và cá nhân tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII; các tác giả đạt giải Cuộc thi.


Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các cá nhân. Ảnh Chí Bảo

 

    Theo báo cáo đánh giá của Ban Tổ chức Cuộc thi, qua 5 tháng phát động, Cuộc thi viết “về gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo giới văn nghệ sĩ, báo chí, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các em học sinh của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tham gia; với số lượng 1.294 tác phẩm của 1.268 tác giả dự thi. Mục đích của Cuộc thi là nhằm khẳng định giá trị to lớn, ý nghĩa thực tiễn, tạo sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cộng đồng thông qua việc phát hiện, ghi nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao giải A cho tác giả Trần Mạnh Hiền. Ảnh Chí Bảo

 

    Với thể loại ký văn học, các tác phẩm đã phản ánh chân thực và xúc động, miêu tả một cách sinh động chân dung những người con của quê hương Sóc Trăng, với phẩm chất đáng quý, đáng được ghi nhận, là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, với nhiều thành phần khác nhau, đó là những bác nông dân lao động sản xuất giỏi; những thanh niên có lý tưởng, hoài bão, với nhiều nghĩa cử và hành động đẹp; những cán bộ, đảng viên gương mẫu, hay những cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân… Nhiều bài dự thi được trang trí, đầu tư công phu, tỉ mỉ thể hiện tình cảm, sự kính trọng đối với các nhân vật được thể hiện trong tác phẩm dự thi.

    Thành quả nổi bật nhất của Cuộc thi là đã phát hiện thêm nhiều những điển hình tập thể và cá nhân, người thật - việc thật, có sức lan tỏa trong cuộc sống, khơi gợi tình cảm, ý thức trách nhiệm, giúp nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng trong việc nỗ lực, phấn đấu, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Cuộc thi chụp ảnh với các tác giả đạt giải. Ảnh Chí Bảo

 

    Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải A (Tác giả Trần Mạnh Hiền, Phòng Chương trình, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng với tác phẩm: Tía tôi), 03 giải B, 07 giải C, 10 giải khuyến khích và 01 giải Trang trí ấn tượng.

    Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 18 tập thể và 19 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020.

Lưu Loan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 2749
  • Trong tuần: 88,049
  • Tất cả: 11,555,105