Lượt xem: 161

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại thị xã Ngã Năm và huyện Thạnh Trị

Nhằm kịp thời nắm bắt những thuận lợi, khó khăn cũng như kiểm tra thực tế tình hình tiêm vaccine phòng COVID-19, chiều ngày 11-11, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh làm việc với thị xã Ngã Năm và huyện Thạnh Trị.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Thạnh Trị

 

    Thị xã Ngã Năm hiện có 50.550 người trên 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19, đạt tỷ lệ 98,4%. Tổng số người trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi đạt tỷ lệ 22,6%. Gần đây nhất, triển khai tiêm cho học sinh THPT từ 16 đến dưới 18 tuổi đạt tỷ lệ 86,95%. Trong đợt tiêm vaccine lần thứ 8, thị xã Ngã Năm được phân bổ 41.460 liều gồm vaccine Pfizer, AstraZeneca và Vero Cell. Hiện có 4 đơn vị triển khai tiêm cho các trường hợp đủ điều kiện trong ngày 11 và 12/11, các đơn vị còn lại dự kiến thời gian tiêm từ ngày 15 đến ngày 27/11.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt chặt chẽ thời gian qua từ phía Thị ủy, UBND thị xã Ngã Năm trong công tác phòng, chống dịch cũng như tiêm chủng đạt tiến độ, đảm bảo an toàn. Đối với các trường hợp chưa tiêm, Phó Bí thư thường trực đề nghị Ngã Năm đặc biệt lưu ý, nếu các xã, phường không đảm bảo tiêm cho các đối tượng này thì đề nghị các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã trực tiếp tham gia tiêm cho các nhóm đối tượng đặc biệt này.

    Sau buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trạm Y tế Phường 1, thị xã Ngã Năm. Hiện nơi đây đang điều trị 35 F0 nhẹ không triệu chứng. Tiếp đó, đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cán bộ, y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường mầm non Long Bình thuộc xã Long Bình, thị xã Ngã Năm. Đây là nơi đang điều trị 52 trường hợp mắc COVID-19 nhẹ không triệu chứng. Tại mỗi nơi đến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ, gửi lời động viên đến các cán bộ, các y, bác sĩ cố gắng nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

    Rời thị xã Ngã Năm, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đến kiểm tra tình hình tiêm vaccine đợt 8 tại xã Thạnh Trị và thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị. Trong đợt này, xã Thạnh Trị tiêm hơn 3.600 liều vaccine cho người dân của xã. Trải qua hơn 2 ngày tiêm, hiện đã đạt hơn 50% trong tổng số liều tiêm đợt này. Tại thị trấn Phú Lộc tiêm khoảng 8.000 liều. Hiện đã bước vào ngày thứ 3 tiêm chủng, tiến độ đạt khoảng 4.500 liều.

    Ngoài thăm hỏi các cán bộ, y, bác sĩ đang tham gia tiêm chủng thì Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn hỏi thăm người dân đến thực hiện tiêm chủng tại các nơi này. Sau khi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt dặn dò huyện Thạnh Trị, bên cạnh đảm bảo tiến độ cần đặc biệt chú trọng đến sự an toàn trong quá trình tiêm. Trong những ngày đẩy mạnh tiêm chủng như hiện nay, thời tiết mưa nhiều nên điểm tiêm cần đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ người dân đến tiêm. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gửi những phần quà đến các cán bộ, y, bác sĩ đang tham gia tiêm vaccine tại các điểm tiêm./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 12648
  • Trong tuần: 96,054
  • Tất cả: 11,551,847