Lượt xem: 172

UBND tỉnh Sóc Trăng sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06

Sáng ngày 5/4, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh Song Lê

 

    Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn 2030” (gọi tắt là Đề án 06) được triển khai thực hiện từ Trung ương đến cơ sở. Tại tỉnh Sóc Trăng, đề án này được các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc và đang từng bước khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Đề án 06 được triển khai và đi sâu vào thực tiễn, nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, đạt những giá trị cơ bản cho người dân và doanh nghiệp. Các mục tiêu cơ bản, trọng tâm của Đề án 06 dần đạt được theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh, Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đã ban hành 08 quyết định, 13 kế hoạch và 38 công văn triển khai, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện theo lộ trình Đề án. Công an tỉnh với vai trò là cơ quan Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh, nhất là công tác làm sạch dữ liệu dân cư, cấp căn cước công dân, định danh điện tử. Trong số 105 nhiệm vụ được giao, tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành 72 nhiệm vụ, đang thực hiện 23 nhiệm vụ; 100% số hóa sổ hộ khẩu, 100% công dân đủ điều điều kiện đã được cấp CCCD có gắn chip; công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt 123% chỉ tiêu trên giao; đã đưa 967/1854 thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và nêu những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác. Đối với những kiến nghị của đại biểu, các sở, ngành có liên quan giải đáp thắc mắc và đưa ra hướng giải quyết cho sở, ngành và địa phương.

    Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu khẳng định, việc thực hiện Đề án 06 là chủ trương xuyên suốt của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc thực hiện chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử. Thực hiện tốt Đề án 06 sẽ có nhiều lợi ích phục vụ người dân và doanh nghiệp. Vì vậy trong thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương phải nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa công tác này, khắc phục những tồn tại đã được chỉ ra tại hội nghị. Cần quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06 cho cán bộ, công chức, người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu và ủng hộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và báo cáo cấp có thẩm quyền; đồng thời phải kiểm tra an ninh an toàn mạng. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong lĩnh vực hành chính công; xử lý nghiêm cán bộ vi phạm, góp phần thực hiện tốt Đề án 06 cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của cả nước.

    Dịp này, có 09 tập thể và 20 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06; nhiều tập thể và cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 235
  • Hôm nay: 7947
  • Trong tuần: 86,934
  • Tất cả: 11,613,030