Lượt xem: 535

Xuân này đón tết sẽ vui hơn

Đất nước man mác tiết xuân. Khi công việc làm đã tạm gác lại để chuẩn bị đón mừng năm mới, lòng người lại bình thản ngẫm chuyện đã qua để lo chuyện tới. Với xuân Quý Mão 2023, dân tộc Việt Nam đón tết sẽ vui hơn, vì chúng ta vừa đón nhận nguồn năng lượng dồi dào của đất trời thẩm thấu trong nguồn năng lượng của Đảng, Bác Hồ tiếp sức thêm cho nguồn năng lượng tự có từ mỗi con người, mỗi cộng đồng, mang đến cho ta niềm phấn khởi, niềm tin. Tin ở sức mình, tin ở sự lãnh đạo của Đảng, tin ở tương lai là sức mạnh tinh thần của người Việt Nam được hun đúc từ thời dựng nước.

 

Đảng ta trải qua 93 mùa xuân. Trong tiết xuân hồng se lạnh làm ta nhớ lại những câu thơ của nhà thơ Tố Hữu - Việt Nam 1960 khi Đảng ta tròn 30 tuổi: “Ngọt bùi nhớ lúc đắng cay/Ra sông nhớ suối, có ngày nhớ đêm”. Nhớ lúc đắng cay, nhớ khi hoạn nạn, gian khổ để thấy thương hơn, yêu quý hơn những phút ngọt bùi. Cũng vào dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói với đồng bào, đồng chí về Đảng thân yêu: “Đảng ta là đạo đức, Đảng ta là văn minh”. Thời gian càng lùi xa chúng ta càng thấm thía lời Bác dạy. Văn minh của thời ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số. Con người khắp các châu lục xích lại gần nhau chung một mái nhà, thì người lãnh đạo, người dẫn đường càng đòi hỏi một trí tuệ uyên bác, có tầm nhìn sâu, rộng, thời đại. Là người lính tiên phong của giai cấp, của dân tộc mang trong mình nguồn năng lượng trí tuệ để đủ sức vượt lên và vươn tới những tầm cao mới. Nguồn năng lượng ấy được tích tụ, dung nạp từ truyền thống vẻ vang 93 năm qua của Đảng; từ những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới, từ việc tự soi, tự sửa mình, trong nguồn suối lớn của bồi đắp, yêu thương.

Truyền thống vẻ vang của Đảng ta là truyền thống trung thành vô hạn với lợi ích của dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; là giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối, nắm vững, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin; là gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm mục tiêu phấn đấu; là truyền thống đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ. Truyền thống ấy đã tiếp thêm sức mạnh, đã góp phần viết nên trang sử hào hùng của dân tộc. Và trong tình hình hiện nay, làm giàu truyền thống không chỉ là trở lại ngọn, nguồn mà điều quan trọng nhất là cố gắng làm thật tốt công việc của hôm nay và suy nghĩ cho rộng, sâu, xa về chặng đường phía trước. Chặng đường ấy, Cương lĩnh của Đảng đã chỉ rõ, mà gần nhất là Đại hội lần thứ XIII của Đảng xác định: đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam mới, đất nước ta sẽ thành nước phát triển, thu nhập cao. Điều mà ta quen nói một cách mộc mạc rằng, một đất nước thịnh vượng, con người sống trong hạnh phúc. Từ hôm nay, dù còn bao khó khăn, thách thức, nhưng “đường đi muôn dặm đã ngời mai sau”.

Vẫn biết bao khó khăn, thách thức còn rất lớn của năm 2023 và những năm tiếp theo, nhưng điều quan trọng nhất là cả nước và tỉnh ta đã thích nghi với trạng thái bình thường mới và duy trì sản xuất an toàn, bảo đảm đời sống nhân dân. Phủ sóng vaccine để ngăn chặn dịch bệnh, để tăng sức đề kháng cho mỗi người, mỗi tổ chức. Tăng cường phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong tổ chức đảng, trong mỗi cán bộ, đảng viên. Hội nghị Trung ương lần thứ 4, thứ 5, thứ 6 (khóa XIII) một lần nữa đặt ra yêu cầu đẩy mạnh đổi mới, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm trong các khóa XI, XII, lần này Trung ương nhấn mạnh yêu cầu đổi mới, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chống tham nhũng gắn liền chống tiêu cực, lãng phí một cách mạnh mẽ, quyết liệt và hiệu quả. Trung ương tiếp tục bổ sung, cụ thể hóa quy định về nêu gương; về khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo; về những điều cán bộ, đảng viên không được làm; về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ…

Một cơ thể khỏe khoắn, đủ sức đề kháng, chống lại bệnh tật chính là nguồn năng lượng tinh thần tích cực, nguồn tài sản vô giá. Nó đẩy lùi, chuyển hóa những năng lượng tiêu cực, thoái hóa, giống như những cơn mưa làm mát lạnh, trong lành, tẩy rửa những ô nhiễm, loại bỏ bụi bặm, tạp chất. Đó chính là dấu hiệu để nhận diện ra một Đảng chân chính, tiên tiến, trong sạch, vững mạnh, gắn bó máu thịt với nhân dân, với quê hương, đất nước “Tiên Rồng”./.

Lê Trúc Vinh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 3595
  • Trong tuần: 88,895
  • Tất cả: 11,555,951