Lượt xem: 2715

Phát huy vai trò đảng viên trong phát triển kinh tế

Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, thời gian qua nhiều đảng viên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã năng động, sáng tạo, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương, đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân.

 


Đảng viên Lê Vũ Phương thành công với mô hình chăn nuôi vịt trời.

 

    Đến thăm trang trại chăn nuôi vịt trời của đồng chí Lê Vũ Phương ở xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú - một trong những mô hình kinh tế của đảng viên có hiệu quả và tạo được sức lan tỏa trong nhân dân.

    Được phân công nhiệm vụ là Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách khối kinh tế, đồng chí Phương luôn trăn trở về sự phát triển nông nghiệp của địa phương. Qua tìm hiểu, đồng chí thấy mô hình nuôi vịt trời cho hiệu quả kinh tế cao, lại phù hợp với điều kiện tự nhiên của xã, nên năm 2015 đồng chí Phương mạnh dạn thực hiện mô hình này. Lúc đầu gia đình chỉ nuôi vài chục con vịt thịt để thử nghiệm, sau vài lứa thấy tỷ lệ hao hụt thấp, sinh trưởng, phát triển tốt nên đồng chí mở rộng mô hình kết hợp vịt thịt và vịt đẻ, đến nay tổng đàn lên khoảng 1.000 con. Để chủ động nguồn giống, đồng chí đầu tư 4 máy ấp trứng với công suất 6.400 trứng, 1 máy vặt lông và 1 máy hút chân không để bảo quản vịt thịt ra các thị trường bên ngoài địa phương. Hiện nay, mỗi tháng gia đình xuất bán từ 4.000 - 4.500 con giống với giá 12.000 đồng/con, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận từ 10 - 12 triệu đồng, đó là chưa kể thu nhập từ vịt thịt. Không chỉ năng động, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, trong quá trình đảm nhiệm vai trò cán bộ xã, đồng chí Lê Vũ Phương đã không ngừng tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm sản xuất cho bà con trên địa bàn.

    Trên cơ sở đó, năm 2020 địa phương đã thành lập Hợp tác xã (HTX) vịt trời Trường Giang với 18 thành viên và đồng chí Phương là nòng cốt trong việc chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, cung cấp con giống, bao tiêu đầu ra cho xã viên. Sau 2 năm đi vào hoạt động, mô hình vịt trời được nhiều người biết đến và tiêu thụ tốt hơn, đơn đặt hàng từ các hộ chăn nuôi được đặt liên tục.

    Nói về phát huy vai trò đảng viên trong phát triển kinh tế, đồng chí Lê Vũ Phương chia sẻ, bản thân là đảng viên nên phải tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, có như vậy thì mới vận động được quần chúng nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng. Hiện nay, mô hình chăn nuôi vịt trời đã khẳng định được hiệu quả, giúp cho bà con có hướng làm ăn phát triển kinh tế, bản thân đồng chí rất vui mừng.

    Còn tại xã Tài Văn, huyện Trần Đề, đồng chí Thạch Thị Chanh The - Bí thư Chi bộ ấp Tài Công được nhiều người biết đến, không chỉ là một cán bộ gương mẫu mà đồng chí còn là một điển hình trong phát triển kinh tế, sản xuất của địa phương. Năm 2021, được tham gia tập huấn nghề trồng rau màu, đồng chí The đã áp dụng những kiến thức khoa học vào canh tác, giúp những rẫy màu của gia đình cho năng suất chất lượng cao. Hiện với 1 công màu trồng hành lá, cải thìa, trung bình 1,5 tháng cho thu hoạch khoảng 15 triệu đồng. Không chỉ phát triển cho bản thân mà đồng chí còn vận động bà con, chị em phụ nữ trong ấp tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, bờ bao để trồng màu, hiện có 18 hộ thực hiện mô hình này.

    Đồng chí Chanh The chia sẻ, xuất phát từ mục tiêu để đảm bảo cuộc sống cho gia đình, sau là động viên bà con nhân dân, nhất là các đồng chí đảng viên noi theo để phát triển kinh tế. Bản thân tôi phải tiên phong đi đầu, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để khi có hiệu quả thì bà con sẽ dễ dàng thực hiện.

    Được xem là cầu nối giữa Đảng với dân, đội ngũ đảng viên thông qua công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã giúp người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức sâu sắc sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất. Đặc biệt, nhiều đảng viên với tinh thần dám nghĩ, dám làm, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tích cực tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập... Qua đó, xuất hiện thêm nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu do đảng viên làm chủ.

    Những câu chuyện trên cho thấy, một khi đảng viên biết nêu gương, trở thành những tấm gương điển hình thì sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cùng đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 99
  • Hôm nay: 6508
  • Trong tuần: 89,914
  • Tất cả: 11,545,707