Lượt xem: 876

Công an tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021 tại Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh

Sáng ngày 9-7, trong khuôn khổ chương trình kiểm tra công tác công an 6 tháng đầu năm 2021, Công an tỉnh đã lồng ghép tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 đối với Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh. Đồng chí Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra.

 


Kiểm tra kết quả tiếp nhận hồ sơ tại Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh. Ảnh Triệu Văn

 

    Các nội dung được kiểm tra tại Kế hoạch số 58/KH-CAT ngày 01-3-2021 của Công an tỉnh về kiểm tra công tác CCHC năm 2021. Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh đã báo cáo với đoàn những nội dung theo yêu cầu, tập trung vào công tác: Chỉ đạo điều hành, niêm yết các thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định và kết quả tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ TTHC đối với tổ chức cá nhân; công tác ứng dụng công nghệ thông tin; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác CCHC của đơn vị; việc đào tạo đội ngũ cán bộ, chiến sỹ phục vụ công tác này và ý thức phục vụ nhân dân, đặc biệt là đối với cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đối với tổ chức, cá nhân.

    Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh đã thực hiện tốt công tác CCHC, kết quả đạt được nổi bật là đã ban hành và triển khai thực hiện một số kế hoạch có liên quan đến công tác CCHC mà Công an tỉnh giao đơn vị phải thực hiện; tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC bảo đảm yêu cầu, không có hồ sơ tồn đọng, trễ hẹn; tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết đúng thời gian quy định 905 hồ sơ (đạt tỷ lệ 100%); thực hiện tốt việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết TTHC với 100% số phiếu phát ra đánh giá rất hài lòng và hài lòng; việc triển khai quản lý phần mềm văn bản đi, đến đáp ứng được yêu cầu công tác đề ra; việc rút ngắn thời gian trả kết quả gia hạn tạm trú, cấp lại thị thực từ 5 ngày còn 3 ngày đối với các trường hợp gia hạn tạm trú lần 2 trở lên đúng kế hoạch đề ra, từ đó đơn vị không có kiến nghị, phản ánh của người dân trong giải quyết TTHC.

    Ngoài ra, đơn vị được kiểm tra còn báo cáo cụ thể kết quả việc duy trì và cải tiến chất lượng quy trình giải quyết TTHC được thực hiện theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị do Giám đốc Công an tỉnh ban hành năm 2020 và những khó khăn, vướng mắc mà đơn vị gặp phải trong tổ chức thực hiện công tác CCHC trong thời gian vừa qua.

    Tại buổi kiểm tra, bên cạnh kiểm tra thực tế việc niêm yết các TTHC, Đoàn kiểm tra đã tập trung vào các nội dung đơn vị được kiểm tra báo cáo, yêu cầu cung cấp tài liệu kiểm chứng để đánh giá tiến độ thực hiện công tác CCHC được giao từ đầu năm 2021. Đồng thời, trao đổi với đơn vị được kiểm tra phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện nhanh, hiệu quả nhằm tạo sự chuyển biến thực chất đối với công tác CCHC, qua đó, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

    Kết luận kiểm tra, đồng chí Huỳnh Hoài Hận nhấn mạnh, công tác CCHC không chỉ là nhiệm vụ của người đứng đầu là trưởng phòng mà còn là trách nhiệm của từng chỉ huy cấp đội và tất cả cán bộ, chiến sỹ của đơn vị. Do đó, yêu cầu việc thực hiện công tác CCHC của đơn vị cần phát huy vai trò sức mạnh của cả tập thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ, có sự phân công rõ ràng cho cán bộ, chiến sỹ; tập trung thực hiện tốt công tác niêm yết và giải quyết TTHC, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong giải quyết TTHC nhằm phục vụ tổ chức, cá nhân ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, cần tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là sử dụng các phần mềm và đầu tư kết nối cơ sở hạ tầng để thực hiện tốt hơn yêu cầu giải quyết TTHC trực tuyến (mức độ 3, 4) và kết nối giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an theo chức năng, nhiệm vụ mà Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh được giao, đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra./.

Triệu Văn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 2229
  • Trong tuần: 87,529
  • Tất cả: 11,554,585