Lượt xem: 729

Xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 23/2, tại xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định công nhận xã An Thạnh Nam đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cù Lao Dung, cùng cán bộ và nhân dân xã An Thạnh Nam.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã An Thạnh Nam đạt chuẩn nông thôn mới


    Xã An Thạnh Nam có diện tích tự nhiên là 4.224,66 ha, diện tích sản xuất 1.698,46 ha. Đơn vị hành chính của xã được chia thành 3 ấp gồm có ấp Võ Thành Văn, ấp Vàm Hồ A và ấp Vàm Hồ. Toàn xã hiện có 1.759 hộ với 6.641 khẩu; đời sống của nhân dân chủ yếu bằng nông nghiệp kết hợp với nuôi trồng thủy, hải sản và mua bán nhỏ.

    Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân trên địa bàn, xã An Thạnh Nam đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM với tổng nguồn vốn huy động để thực hiện là 168,484 tỷ đồng. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện rõ nét, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên; tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,88%; thu nhập bình quân đầu người đạt 53,67 triệu đồng/người/năm. Kết cấu hạ tầng ngày càng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân; 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; trên 50% đường trục ấp và liên ấp ít nhất được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; đường ngõ, xóm sạch, không lầy lội vào mùa mưa đạt 100%; đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm đạt trên 90%; trên 80% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động. Hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. An ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con nhân dân xã An Thạnh Nam đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để được công nhận là xã NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao danh hiệu lại càng khó khăn hơn; do vậy, cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã An Thạnh Nam cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí theo chuẩn NTM nâng cao. Bên cạnh đó, cần quan tâm, nâng cao thu nhập cho người dân, chú trọng công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, xứng đáng với danh hiệu NTM.

    Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã An Thạnh Nam vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng. UBND huyện CLD cũng đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM. Dịp này, nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được các nhà hảo tâm tặng “Nhà đại đoàn kết” và trao học bổng với tổng trị giá 385 triệu đồng.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 7281
  • Trong tuần: 89,506
  • Tất cả: 11,601,932