Lượt xem: 738

Đến Kế Sách ngắm cảnh sông nước và thưởng thức trái cây đặc sản

Huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được biết đến là “thủ phủ” của nhiều loại trái cây ngon và đây cũng là vùng đất có sông ngòi chằng chịt. Từ lợi thế sẵn có là con sông Hậu ngang qua nhà và vườn cây ăn trái được trồng với đủ loại trái cây đặc sản, khoảng 3 năm trở lại đây, một số hộ dân trên địa bàn xã Phong Nẫm đã phát triển loại hình du lịch sinh thái miệt vườn, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng.

 


Đến điểm du lịch sinh thái miệt vườn của ông Hứa Văn Lến, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng du khách thỏa thích hái những loại trái cây mình ưa thích để thưởng thức ngay tại vườn. Ảnh: Thúy Liễu

 

    Điểm du lịch sinh thái miệt vườn của ông Hứa Văn Lến, xã Phong Nẫm (cồn Phong Nẫm) cách trung tâm xã tầm 1 km, con đường dẫn đến điểm du lịch được bê tông hóa, thuận tiện cho du khách di chuyển bằng xe máy đến tận nơi tham quan.

    Ghé tham quan điểm du lịch sinh thái miệt vườn của ông Lến vào buổi chiều cuối tuần, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng có rất nhiều đoàn du khách đến vui chơi, chụp ảnh, ăn uống ngay tại khu vườn cây ăn trái, kể cả tàu du lịch trên sông. Ra vườn cây ăn trái của ông Lến, nhìn thấy những chùm chôm chôm chín đỏ cả cành, nhiều du khách hái và thưởng thức ngay tại gốc. Mời khách du lịch và chúng tôi thưởng thức những trái chôm chôm giống mới trồng có trái vụ đầu tiên, ông Lến chia sẻ: “Mọi người dùng thử chôm chôm giống mới của tôi trồng, chắc chắc sẽ khác hơn so với các giống chôm chôm khác ở xứ cồn này, bởi trái giòn, ngọt ngon hơn cả giống chôm chôm thái. Tôi là người “tiên phong” trồng giống chôm chôm mới tại địa phương, với mong muốn đem về chất lượng trái tốt nhất phục vụ du khách”.

    Được biết, gia đình ông Lến trước giờ trồng các loại cây ăn trái và có thêm công việc chạy phà đưa rước khách sang sông. Chính công việc chạy phà đưa khách, ông nhận thấy có rất nhiều khách họ thích ngồi trên tàu ngắm cảnh sông nước, nên ông quyết định đầu tư mua chiếc tàu lớn, làm tàu du lịch chở khách đi dọc theo tuyến sông Hậu để ngắm sông. Để cho du khách thoải mái khi đi, bên trong chiếc tàu được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như bàn ghế, đèn chiếu sáng đủ màu sắc, dàn karaoke cho du khách thỏa sức với đam mê ca hát và phục vụ luôn việc ăn uống trên tàu nếu khách có nhu cầu. Sau nhiều chuyến tàu đưa khách “ngao du” trên sông nước, lúc lên bờ khách rất thích ngắm vườn cây ăn trái, muốn thưởng thức trái cây tại vườn và muốn lưu lại hình ảnh bản thân trong khu vườn cây trái trĩu cành.

    Đáp ứng yêu cầu của du khách, ông Lến mở cửa đón khách vào tham quan vườn cây ăn trái có diện tích 2 ha, trồng đa dạng các loại trái cây như: Chôm chôm, măng cụt, nhãn tím, nhãn xuồng cơm vàng, bòn bon, mít, sầu riêng. Thường các loại trái cây sẽ chín vào những tháng 4, 5 Âm lịch (dịp nghỉ hè của các em học sinh) nên thu hút rất nhiều phụ huynh và các cháu nhỏ đến vui chơi trong khu vườn cây ăn trái. Giá vé dao động từ 50.000 đồng - 70.000 đồng/lượt (tùy thời điểm trái cây có nhiều loại hay ít loại), trẻ em dưới 10 tuổi miễn tiền vé. Khi vào tham quan vườn cây ăn trái, du khách tự do hái các loại trái cây mình thích để thưởng thức và còn được nhìn đàn cá nuôi dưới ao có tuổi đời gần 40 năm. Dạo quanh khu vườn dùng trái cây thỏa thích, nếu du khách muốn dùng các món ăn dân dã đồng quê thì có thể gọi chủ vườn nấu theo yêu cầu, chỉ trong vòng 30 - 40 phút sẽ có món ăn nóng hổi đưa đến tận bàn cho khách thưởng thức.

    Sau khi vui chơi trong vườn cây ăn trái, nếu du khách muốn thay đổi không khí có thể thuê tàu du lịch của chủ vườn cây ăn trái, để di chuyển trên dòng sông Hậu ngắm sông, câu cá và đặt các món ăn đồng quê dân dã được chủ nhân khu du lịch sinh thái tự tay chế biến phục vụ cho du khách vừa ăn vừa ngắm sông; đồng thời, du khách có thể yêu cầu chủ tàu du lịch mở karaoke để du khách cùng nhau ca hát, tạo không khí vui vẻ, thoải mái khi ngồi trên tàu bồng bềnh theo con nước trên dòng sông Hậu.

    Ông Lến cho biết: “Cồn Phong Nẫm có không khí mát mẻ, trong lành bởi cồn được bao quanh bốn bề sông nước. Nơi đây còn có nhiều vườn cây ăn trái có tuổi đời lên đến vài chục năm có khi cả trăm năm. Chẳng hạn như trong khu vườn cây ăn trái của gia đình tôi, có vài cây măng cụt có tuổi đời cả trăm tuổi cho trái năng suất cao và chất lượng trái rất ngon. Phát huy lợi thế từ điều kiện tự nhiên vùng đất cùng với vườn cây ăn trái đặc sản trồng tại hộ, tôi phát triển loại hình du lịch sinh thái miệt vườn, với ước muốn cho du khách trải nghiệm cuộc sống thanh bình nơi làng quê sông nước cùng sự hiếu khách, thân thiện của người dân xứ cồn, giúp du khách có những giờ phút thư giãn thoải mái sau bao ngày làm việc vất vả. Du khách khi đến khu du lịch sinh thái của chúng tôi cứ vui chơi thoải mái, bởi chúng tôi sẽ luôn làm hài lòng hầu hết các du khách khi đến đây trải nghiệm”.


Nhiều món ăn dân dã được gia đình ông Hứa Văn Lến, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách chế biến phục vụ theo nhu cầu của du khách. Ảnh: Thúy Liễu

 

    Đồng chí Nguyễn Văn Khen - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách thông tin: “Khoảng 3 năm trở lại đây, loại hình du lịch sinh thái miệt vườn phát triển khá tốt trên địa bàn xã. Tính đến thời điểm hiện tại có 4 điểm du lịch sinh thái miệt vườn đã chính thức hình thành tại xã, các điểm du lịch mở cửa đón tiếp khách vào tham quan các vườn cây ăn trái và cho khách thưởng thức trái cây tại vườn, có thu tiền vé vào cổng và kiêm luôn phục vụ các món ăn đồng quê theo yêu cầu của khách. Ngoài ra, còn có khoảng 7 vườn cây ăn trái khác của hộ dân đến mùa cây ra hoa, kết trái vẫn cho du khách vào tham quan, chụp ảnh miễn phí. Để nhân rộng loại hình du lịch trên, địa phương đã kiến nghị gửi đến ngành chuyên môn, có hướng hỗ trợ các nhà vườn đã triển khai thực hiện điểm du lịch sinh thái miệt vườn. Bên cạnh đó, địa phương cũng tuyên truyền, vận động hộ dân mở rộng loại hình du lịch trên nếu có điều kiện, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển thương mai, dịch vụ trên địa bàn xã và giúp tăng thu nhập tại hộ”.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 4609
  • Trong tuần: 90,256
  • Tất cả: 11,567,463